Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,876,550
Số người online:  1

Điều trị viêm xoang bằng tinh dầu

15-07-2013

Viêm xoang là căn bệnh mãn tính thường gặp ở các nước nhiệt đới như nước ta. Đau nhức đầu, vùng mũi là triệu chứng khó chịu nhất mà người bệnh nào cũng mắc phải. Xông hơi với tinh dầu là một trong những liệu pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang ngoại trú giúp thuyên giảm nhanh chóng các triệu chứng trên.

Nguyên nhân, triệu chứng viêm xoang

Viêm xoang do nhiều nguyên nhân, chủ yếu do ảnh hưởng của khí hậu, môi trường, điều kiện sống, sinh hoạt, sự mẫn cảm của cơ thể. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến viêm xoang thường là do bị ứ đọng chất nhầy, lỗ thông xoang tắc nghẽn hình thành môi trường cho vi khuẩn, nấm phát triển trong các xoang mũi. Cơ địa bị dị ứng với một chất nào đó, làm niêm mạc mũi bị phù nề, gây tắc bít lỗ thông xoang và nhiễm trùng. Bên cạnh đó, cơ thể đề kháng kém, không đủ sức đề kháng để chống lại vi khuẩn cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

Biểu hiện thường gặp khi viêm xoang:

Đau nhức đầu, bị choáng khi nghiêng đầu về phía trước, vùng quanh mắt đau nhức thành từng cơn. Bên cạnh đó, người bệnh còn thấy ngạt, tắc mũi, chất tiết mũi trở nên đục, đổi màu xanh đục, nước mũi chảy ra trước hoặc sau cổ họng, gây ngứa họng. Những triệu chứng này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Xông hơi với tinh dầu – giảm nhanh các triệu chứng do viêm xoang, viêm mũi dị ứng

Một trong những phương pháp điều trị ngoại trú các bác sỹ chuyên khoa khuyến khích sử dụngxông hơi với tinh dầu. Xông hơi nóng nhằm mục đích làm loãng chất tiết dịch, làm mềm vảy mũi, cung cấp độ ẩm cho niêm mạc mũi bị khô, giúp dẫn lưu xoang được tốt hơn, giảm nhanh triệu chứng nghẹt mũi. Một số loại tinh dầu như: tinh dầu Bạch đàn chanh, tinh dầu hương thảo, tinh dầu đinh hương, tinh dầu sả (tinh dầu sả chanh), tinh dầu chanh, tinh dầu oải hương, tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm trà, Tinh dầu thông, tinh dầu gừng dùng trong xông hơi giúp sát trùng đường hô hấp, thông mũi, long đờm, giảm đau, chống viêm, làm ấm cơ thể và trấn an tinh thần mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng.

Tinh dầu thiên nhiên có khả năng khắc phục, giảm đau, nhiễm trùng và những triệu chứng khác do xoang gây ra.

Ngoài ra xông hơi cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm cúm, giảm căng thẳng mệt mỏi, làm đẹp da khi sử dụng cùng các loại tinh dầu nguyên chất khác của Oleo Shop

1. Cách làm thứ nhất và cũng đơn giản nhất:

Chuẩn bị:

- Một bát nước sôi

- Dầu nền

- Tinh dầu (kể trên)

Tiến hành

- Bước 1: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bát nước sôi

- Bước 2: Hít thở nhẹ nhàng, đều đặn hương thơm tỏa ra. Bước này có thể làm 2-3 lần/ngày cho đến khi khỏi hẳn.

- Bước 3: trộn tinh dầu với dầu nền, massage vùng thái dương, xoang và ngực. Tinh dầu bạch đàn chanhtinh dầu oải hương giúp phá vỡ dịch nhày và thông xoang. Tinh dầu bạc hàtinh dầu tràm trà giúp khử trùng và kích thích hệ miễn dịch.

2. Cách thứ 2:

Bạn nên mua máy xông kết hợp với tinh dầu để trị viêm xoang thì sẽ giảm hẳn, và cho cảm giác nhẹ nhàng và đễ chịu.

 

tinhdautunhien.net sưu tầm
Bình luận (4)
mikvifzncqyrs
wKefMXpDsBuyh
Ngày 02-10-2020,  14:50
gmlnnxpwcrz
KpTfVzQYGrv
Ngày 21-11-2020,  11:11
qgtbvcbaqp
VlvSdpiouEN
Ngày 11-02-2021,  9:37
xbvpceqqjow
EVJRvsLGAdjpxaPK
Ngày 31-03-2021,  15:27
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off